หน้าเว็บ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

ตัวจุดฉนวน และความคิดอันเป็นทุกข์

ตัวจุดฉนวน และความคิดอันเป็นทุกข์

อาการ เจ็บหน้าอก หรือ หัวใจเต้นแรง คือ ถ้าเป็นโรคหัวใจล้มเหลวขึ้นมากะทันหันทำไงดี
อาการ สิ่งรอบกายดูเหมือนหลอกตา  คือ เราต้องกำลังเป็นโรคประสาทแน่ๆ
อาการ ดูตื่นตระหนก ตืนเต้น           คือ แล้วอย่างนี้คนอื่นจะต้องมองเราม่เก่งแน่เลย
อาการ ขาหมดแรง                      คือ เดี๋ยวเราต้องลมแน่เลย
อาการ อยู่ต่อหน้าฝูงชน                คือ คนทั้งหมดกำลังจองมองเราอยู่
อาการ รู้สึกร้อนใจ                       คือ ถ้าเกิดความเครียดนี้เพิ่มมากขึ้นทำให้เราเดือดร้อนจะทำอย่างไร
อาการ เหงื่อแตก                        คือ คนอื่นมองเห็นเรากังวลจะทำอย่างไร
อาการ ใจสั่น                             คือ คนอื่นมองว่าเราติดยา
อาการ ความคิดประหลาด              คือ ถ้าคนอื่นไม่ได้คิดอย่างเราเราต้องเป็นประสาทหรือบ้าแน่ๆที่คิดได้อย่างนี้

แก้ปัญหาด้วยการคิดแบบง่ายๆ

หากทุกข์ใจเป็นสาเหตุที่ทำให้ความกังวลแย่ลง แล้วคำตอบของปัญหาหละคืออะไร ทางออกก็คือ ทำทุกอย่างให้ง่ายเข้าไว้ก่อน คือ คิดอย่างเรียบง่ายและแก้ปัญหาดังที่มันเกิดขึ้นมา แม้จะดูเหมือนง่ายตอนพูดแต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำไม่ได้ซะทีเดียว มาเริ่มคลายเครียดกันได้แล้วพยายามกันเข้านะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น